Chúng ta vẫn hay nghe các lời khuyên rằng cần uống nước nhiều. Nhưng liệu bao nhiêu là đủ?
Uống ngay nhiều nước" là lời khuyên thân quen với các bạn. Cho dù là nhức đầu, nhức đầu, khô da hay muốn giúp giảm cân... uống ngay nước luôn là một giải pháp có ích để bạn giải quyết các vấn đề về sức sống. Nhưng cầm uống bao nhiêu nước là đủ? Nước là nguồn thức ăn bổ dưỡng nhất trên Trái đất. Trên thế giới có được 1.386 triệu km3 nước, và cơ thể người chiếm khoảng 60% là nước. Theo dữ liệu từ National Health and Nutrition Examination Surveys, trung bình người Mỹ tiêu thụ 3,18 lít nước một ngày. Nghe thì có vẻ nhiều nhưng 48% lượng nước đến từ những thức uống khác hơn là uống nước máy đơn thuần, như nước có gaz có ga, nước trái cây,... 18% đến từ thức ăn. do vậy, lượng nước thực tế người Mỹ cầm uống ít hơn quá nhiều. Nước quan trọng như thế nào? Theo một nghiên cứu được tiến hành do Harvard T.H. Chan School of Public Health, hơn một nửa bé nhỏ và thanh thiếu niên Mỹ không nên giao hàng đủ độ ẩm cho cơ thể, nghĩa là chúng không lấy uống đủ nước. Một thực tế rằng, ai cũng có khi mất đi nước, trong đó bé nhỏ có hiểm nguy cao hơn, cũng như người trưởng thành tuổi, người có bệnh mãn tính. Không uống đủ nước có khi khiến các bạn bị mất nước, gây nên các triệu chứng như khô miệng, mệt mỏi, khát nước, giảm lượng nước tiểu, khô da, nhức đầu, táo bón, hoa mắt. cơ thể hao hụt nước thông qua việc thở, ra mồ hôi, tiêu hóa, hay Do những triệu chứng như sốt, tiêu chảy, nôn mửa. mất nước quá nặng có thể phải đi cấp cứu vì nó có khi dẫn theo sốt, nhịp tim nhanh chóng, ít hoặc không tiểu, huyết áp thấp, mê sảng. (Ảnh: davidwolfe)
Do vậy, giao hàng đủ nước cho thân thể suốt cả ngày là một điều cực kì có vai trò quan trọng. Nước không chỉ làm dịu cơn khát mà thân thể bạn dùng nước cho tế bào, các mô, những cơ quan để điều chỉnh độ con người và duy trì các chức năng khác. bạn đang bao giờ khô miệng, khô da hay cảm thấy mắt khô? Hãy giúp thân thể được giữ ẩm bằng cách thức lấy uống nước để có được mức tối ưu của độ ẩm tại các khu vực này, cũng như máu, xương, não. Nước cũng giúp giữ gìn tủy sống, cuộc sống như một chất bôi trơn và là lớp đệm cho các khớp xương của bạn. Lượng nước giao hàng cho cơ thể sẽ được bài tiết qua mồ hôi, tiểu tiện, đại tiện để tách bỏ độc tố. Ngoài ra, thận và gan dùng nước để lọc chất thải, giữ cho mọi thứ cuộc sống trơn tru, nhịp nhàng. Vậy lấy uống bao nhiêu nước là đủ cho con người? Lợi ích của nước vậy là đang quá rõ. cơ thể của bạn hoàn toàn cần nó để duy trì sức khỏe. Nhưng chính xác thì con người bạn cần bao nhiêu nước? cách đơn giản nhất để tính toán lượng nước khoáng hằng ngày là dựa trên cân nặng của anh chị và các hoạt động thể chất các bạn tham gia. các nhà khoa học đang đưa ra công thức lượng nước hàng ngày bạn nên uống gần giống với vào khoảng từ 25 đến 50% trọng lượng con người. dẫn dụ, nếu khách hàng nặng 160 pounds (khoảng 72,6kg), anh chị uống từ từ 40-80 oz (khoảng 1,18 đến 2,36 lít nước) hàng ngày. Nếu sinh hoạt nhiều, anh chị cần uống ở tối đa so với cân nặng con người, theo dẫn dụ trên là 80 oz (khoảng 2,36 lít nước). Lưu ý: thân thể mất nước qua mồ hôi, nên uống từ nước bồi dưỡng sau khi tập thể dục để bù đắp lượng nước bị mất, tạo lại độ ẩm cho cơ thể.